Ấn tượng của chúng tôi khi gặp anh Phạm Anh Tuấn - Cố vấn trưởng dịch vụ Công ty Cổ phần Kim Liên là vóc dáng mảnh khảnh, hơi gầy, vầng trán cao rộng, nụ cười hiền hậu, giọng nói nhẹ nhàng, lịch thiệp, phong thái rất chuyên nghiệp, tạo cho chúng tôi một sự cảm mến và tin tưởng.
Anh Phạm Tuấn Anh - Cố vấn trưởng dịch vụ Công ty Cổ phần Kim Liên
Anh Phạm Tuấn Anh tốt nghiệp Trường Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh năm 2010, chuyên ngành Công nghệ thông tin, anh rất muốn lập nghiệp cùng bạn bè ở Thành phố nhưng vì hoàn cảnh gia đình là con một nên anh phải trở về Hà Tĩnh tìm kiếm công ăn việc làm. Điểm dừng chân đầu tiên của anh là Công ty máy tính Vạn Xuân, một địa chỉ về máy tính có uy tín ở thành phố Hà Tĩnh. Sau một thời gian làm việc khá ổn định, Tuấn Anh muốn thử sức trẻ của mình nên xin chuyển về làm việc cho Công ty Xi măng Sông Gianh. Ở đây, công việc khá vất vả, phải giao lưu, tiếp thị nhiều nơi, môi trường làm việc hết sức linh hoạt, Tuấn Anh đã được trải nghiệm và trưởng thành.
Năm 2018, như một cơ duyên, Tuấn Anh lại đến với Công ty Cổ phần Kim Liên Hà Tĩnh. Nhiệm vụ mà anh đảm nhiệm là cố vấn dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng xe ô tô. Đây là một lĩnh vực hoàn toàn mới, với nhiều áp lực, thử thách, khó khăn. Nhu cầu khách hàng là điều làm cho anh trăn trở nhiều nhất. Phải làm thế nào để thỏa mãn, đáp ứng nhu cầu khách hàng đã thức dậy trong anh những tìm tòi sáng tạo mới trong nghề tư vấn dịch vụ mà anh đảm nhiệm. Bản thân là Cố vấn trưởng dịch vụ phải chịu trách nhiệm trước công ty về tư vấn các công việc liên quan đến sửa chữa, bảo dưỡng phương tiện ô tô. Trung tâm dịch vụ bộn bề công việc từ tiếp nhận các thông tin về cuộc hẹn của khách hàng, ghi đầy đủ thông tin và theo dõi khách hẹn; tiếp nhận xe khách hàng, tạo phiếu yêu cầu sửa chữa và ghi rõ các yêu cầu của khách, và quan trọng hơn là hiểu chính xác yêu cầu của khách hàng. Một việc hết sức quan trọng đòi hỏi người tư vấn dịch vụ phải đặc biệt quan tâm, đó là đưa ra chi phí ước tính phải rõ ràng, minh bạch để khách hàng nắm rõ các chi tiết cần sửa chữa hoặc bảo dưỡng phù hợp với túi tiền. Tiếp đến là phải thông tin cho khách hàng chi phí phải trả, thời gian hoàn tất công việc. Tư vấn phải có trách nhiệm giám sát công việc và thông tin thường xuyên cho khách hàng về một số thay đổi, về chi phí nếu có và thời gian giao xe. Một việc nữa là nhắc khách hàng bão dưỡng xe theo định kỳ; thực hiện các chương trình chăm sóc khách hàng; Tư vấn đặt và kiểm soát lịch đặt hẹn bảo hành, sửa chữa xe; quản lý dữ liệu thông tin khách hàng và phối hợp với bộ phận CSKH truy xuất kịp thời khi cần thiết.
Bên cạnh đó, Trung tâm tư vấn còn tích cực thúc đẩy các hoạt động dịch vụ, lợi nhuận phòng dịch vụ với tất cả khách hàng. Chính công việc đã tạo cho Tuấn Anh một phong cách làm việc chuyên nghiệp, năng động, vừa lịch sự, thân thiện, cởi mở khi đón tiếp, tư vấn khách hàng, vừa khắt khe nghiêm túc với các nhân viên trực tiếp sửa chữa, bảo dưỡng phương tiện.Vì vậy hầu hết các phương tiện ô tô đến công ty sửa chữa hoặc bảo dưỡng đều đảm bảo chất lượng, thỏa mãn nhu cầu khách hàng, được khách hàng đánh giá cao và dành nhiều lời khen ngợi.
Anh Phạm Anh Tuấn hướng dẫn các đồng nghiệp thực hiện phủ gầm chống gỉ và phủ Ceramic trên xe ô tô - Là mô hình sáng kiến do anh khởi xướng
Ngoài việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, Phạm Tuấn Anh còn hỗ trợ nhân viên bộ phận giải quyết các tình huống khó, thắc mắc, khiếu nại của khách hàng, làm cho khách hàng hiểu rõ và tin tưởng việc tư vấn sửa chữa hoặc bảo dưỡng xe hết sức đảm bảo chất lượng. Điều đáng khích lệ và trân trọng là Phạm Tuấn Anh đã khởi xướng mô hình phủ gầm chống gỉ và phủ Ceramic trên xe ô tô khi vào xưởng làm dịch vụ. Đối với việc phủ gầm lâu nay chủ phương tiện không quan tâm hoặc ít quan tâm dẫn đến việc làm hoen gỉ gầm, tuổi thọ các chi tiết kỹ thuật của gầm xe giảm xuống dẫn đến mọt khung. Sau khi tìm hiểu công nghệ và các dung dịch chuyên dụng, Tuấn Anh đã đề xuất sáng kiến phủ gầm, hiệu quả mang lại bất ngờ và nhận được sự quan tâm, sử dụng của hầu hết khách hàng, đặc biệt là xe mới. Sáng kiến phủ Ceramic làm bóng bề mặt sơn và chống trầy xước trên thân xe cũng được đưa vào áp dụng có hiệu quả, khách hàng hài lòng và yên tâm.
Là một cố vấn trưởng dịch vụ năng động và tâm huyết, Phạm Tuấn Anh được Công ty cử đi tham gia 5 khóa học về đào tạo nâng cao nghiệp vụ cố vấn dịch vụ tại Công ty Honda Việt Nam, hoàn thành xuất sắc các khóa học được cấp chứng chỉ của Nhà máy.
Là một Cố vấn trưởng tâm huyết, Phạm Tuấn Anh đã tham gia tích cực các hoạt động, các phong trào do công đoàn tổ chức; Trong đó, nổi bật là hỗ trợ tổ chức, setup chương trình nghỉ dưỡng tại Vinpearl, tham gia các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước. Sự tham gia nhiệt tình, đầy trách nhiệm của Pham Tuấn Anh vào các phong trào của công ty đã có sức lan tỏa trong đơn vị.
Khi nói về kết quả việc làm của mình trong thời gian qua, Phạm Tuấn Anh chỉ cười và khiêm tốn nói rằng, thành quả đạt được trong những năm qua chưa nhiều và đó là của tập thể anh em tư vấn, đoàn kết, chung sức đồng lòng say sưa công việc và luôn tìm tòi sáng tạo để đáp ứng nhu cầu khách hàng. Những năm vừa qua, công tác tư vấn luôn hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu đề ra ( năm 2019, đạt 138%; năm 2020 đạt 108%; Quý 1 năm 2021, đạt 106%...
Anh Phạm Tuấn Anh được LĐLĐ tỉnh tôn vinh CNLĐ tiêu biểu và được UBND tỉnh tặng Bằng khen tại Lễ phát động Tháng Công nhân năm 2021
Ghi nhận những đóng góp của Phạm Tuấn Anh không chỉ là sự quý mến tin tưởng của đông đảo khách hàng đến với công ty mà thời gian qua anh còn nhận được nhiều phần thưởng cao quý: Nhân viên xuất sắc cấp hệ thống tập đoàn Kim Liên năm 2020 do Chủ tịch tập đoàn Kim Liên ký ngày 10/01/2021; Top 10 cố vấn dịch vụ xuất sắc toàn quốc do Công ty Honda tổ chức và được trao tặng Kỷ niệm chương ngày 26/3/2021. Đặc biệt, anh là một trong 50 Công nhân lao động tiêu biểu được tôn vinh tại Lễ phát động Tháng Công nhân năm 2021 của Liên đoàn Lao động tỉnh, vinh dự được nhận Bằng khen của Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Tĩnh.
Tuổi đời, tuổi nghề chưa nhiều nhưng với những kết quả bước đầu đáng ghi nhận, lại là một con người say sưa, năng động và đam mê công việc, chắc chắn Phạm Tuấn Anh còn tiến xa hơn nữa trong bước đường tương lai của mình trên cương vị Cố vấn trưởng dịch vụ Công ty cổ phần Kim Liên Hà Tĩnh, mang đến niềm vui và sự tin tưởng cho mọi khách hàng.
Hôm nay : 2638
Tháng này : 54613