Công đoàn Hà Tĩnh

Loading...
Hỏi đáp

Câu hỏi :
Em làm việc tại công ty Long Bảo Tường, Bình Dương. Đến nay vẫn em vẫn chưa nhận được tiền hổ trợ từ quỹ bảo hiểm thất nghiệp. Nếu đến cuối hạn em vẫn chưa nhận được thì em phải đi làm thủ tục cần những gì vừa nộp ở đâu ạ?
Người hỏi: Trần văn an (Ngày hỏi:24/11/2021)
Câu trả lời :
Cơ quan trả lời: Ban CSPL LĐLĐ tỉnh Ngày trả lời: 24/11/2021

Vấn đề bạn hỏi, Ban CSPL LĐLĐ tỉnh trả lời như sau:

Căn cứ Điều 3 Quyết định 28/QĐ-TTg ngày 01/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ quy định về trình tự, thủ tục làm hồ sơ nhận tiền hỗ trợ theo Nghị quyết 116 như sau:

1. Đối với người lao động đang tham gia bảo hiểm thất nghiệp

a) Cơ quan bảo hiểm xã hội lập danh sách người lao động đang tham gia bảo hiểm thất nghiệp theo Mẫu số 01, gửi người sử dụng lao động. Chậm nhất đến hết ngày 20 tháng 10 năm 2021, cơ quan bảo hiểm xã hội hoàn thành việc gửi danh sách đến tất cả người sử dụng lao động và công khai thông tin danh sách người lao động thuộc đối tượng được hỗ trợ trên trang thông tin điện tử của cơ quan bảo hiểm xã hội cấp tỉnh.

b) Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được danh sách do cơ quan bảo hiểm xã hội gửi đến, người sử dụng lao động công khai danh sách người lao động thuộc đối tượng được hỗ trợ để người lao động biết, đối chiếu, bổ sung thông tin (nếu có); lập và gửi danh sách người lao động có thông tin đúng, đủ và người lao động tự nguyện không nhận hỗ trợ theo Mẫu số 02 đến cơ quan bảo hiểm xã hội.

Người sử dụng lao động lập danh sách thông tin của người lao động cần điều chỉnh theo Mẫu số 03 (nếu có), gửi đến cơ quan bảo hiểm xã hội, kèm theo hồ sơ chứng minh thông tin điều chỉnh theo quy định pháp luật, chậm nhất đến hết ngày 10 tháng 11 năm 2021.

c) Trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được danh sách người lao động đúng, đủ thông tin và trong thời hạn 20 ngày kể từ ngày nhận được danh sách người lao động điều chỉnh thông tin do người sử dụng lao động gửi đến, cơ quan bảo hiểm xã hội chi trả tiền hỗ trợ cho người lao động. Khuyến khích chi trả thông qua tài khoản ngân hàng của người lao động.

Trường hợp không chi trả hỗ trợ, cơ quan bảo hiểm xã hội thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.

2. Đối với người lao động đã dừng tham gia bảo hiểm thất nghiệp

a) Người lao động đề nghị cơ quan bảo hiểm xã hội cấp tỉnh hoặc cấp huyện nơi người lao động có nhu cầu nhận hỗ trợ theo Mẫu số 04. Thời hạn tiếp nhận đề nghị hỗ trợ chậm nhất đến hết ngày 20 tháng 12 năm 2021.

b) Trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đề nghị hỗ trợ của người lao động, cơ quan bảo hiểm xã hội chi trả tiền hỗ trợ cho người lao động, thời gian hoàn thành chậm nhất vào ngày 31 tháng 12 năm 2021. Khuyến khích chi trả thông qua tài khoản ngân hàng của người lao động.

Trường hợp không chi trả hỗ trợ, cơ quan bảo hiểm xã hội thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.

3. Sau ngày 30 tháng 11 năm 2021, người lao động thuộc đối tượng khoản 1 Điều này chưa nhận được hỗ trợ thì người lao động thực hiện theo quy định khoản 2 Điều này”.

Như vậy, nếu bạn đã  làm hồ sơ đề nghị hỗ trợ theo Nghị quyết 116 mà đến sau ngày 30/11/2021 chưa nhận được hỗ trợ thì bạn thực hiện trình tự, thủ tục theo Khoản 2 Điều 3 trích dẫn nêu trên và nộp tại cơ quan bảo hiểm xã hội cấp tỉnh hoặc cấp huyện nơi bạn có nhu cầu nhận hỗ trợ để được giải quyết.

Bạn có thể trực tiếp đến cơ quan bảo hiểm trên địa bàn để được hướng dẫn cụ thể.


[Trở lại]
Thống kê truy cập

Hôm nay : 5662

Tháng này : 47541

Tổng truy cập : 52313514