Câu hỏi : Do ảnh hưởng dịch Covid 19, công nhân công ty chúng tôi phải ngừng việc 2 tháng nay. Vừa qua chúng tôi được biết thông tin Nhà nước có chính sách hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng Covid 19, xin hỏi công nhân hay công ty làm thủ tục để được nhận hỗ trợ này? Trình tự, thủ tục cụ thể như thế nào? Người hỏi: Nguyễn Duy Lương (Ngày hỏi:28/07/2021) |
Câu trả lời : Cơ quan trả lời: Hội đồng tuyên truyền, TVPL Công đoàn Hà Tĩnh Ngày trả lời: 28/07/2021 Vấn đề bạn hỏi, Hội đồng tuyên truyền, TVPL Công đoàn Hà Tĩnh trả lời như sau: Căn cứ Điều 20 Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg quy định về việc thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 quy định về trình tự, thủ tục thực hiện như sau: “1. Người sử dụng lao động đề nghị cơ quan bảo hiểm xã hội xác nhận người lao động đang tham gia bảo hiểm xã hội. Trong 02 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đề nghị, cơ quan bảo hiểm xã hội xác nhận việc tham gia bảo hiểm xã hội của người lao động. 2. Người sử dụng lao động gửi hồ sơ theo quy định tại Điều 19 Quyết định này đến Ủy ban nhân dân cấp huyện nơi đặt trụ sở chính. Thời hạn tiếp nhận hồ sơ chậm nhất đến hết ngày 31 tháng 01 năm 2022. 3. Trong 02 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được đầy đủ hồ sơ, Ủy ban nhân dân cấp huyện thẩm định, trình Ủy ban nhân dân cấp tỉnh. 4. Trong 02 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh ban hành quyết định phê duyệt Danh sách và kinh phí hỗ trợ; đồng thời chỉ đạo thực hiện chi trả hỗ trợ. Trường hợp không phê duyệt, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do. 5. Trong 02 ngày làm việc kể từ ngày nhận được kinh phí hỗ trợ của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, người sử dụng lao động thực hiện chi trả cho người lao động”. Như vậy, người sử dụng lao động là người thực hiện thủ tục đề nghị hỗ trợ người lao động bị tạm ngừng việc do Covid-19. Về trình tự, thủ tục bạn căn cứ theo quy định được trích dẫn ở trên nhé. |
[Trở lại] |
Hôm nay : 552
Tháng này : 48574