Công đoàn Hà Tĩnh

Loading...
Hỏi đáp

Câu hỏi :
Xin hỏi hồ sơ vụ tai nạn lao động gồm các tài liệu nào?
Người hỏi: Tran Thùy Linh (Ngày hỏi:24/05/2022)
Câu trả lời :
Cơ quan trả lời: Ban CSPL LĐLĐ tỉnh Ngày trả lời: 24/05/2022

Vấn đề bạn hỏi, Ban CSPL LĐLĐ tỉnh trả lời như sau:

Theo quy định tại Điều 16 Nghị định số 39/2016/NĐ-CP, người sử dụng lao động có trách nhiệm lập hồ sơ vụ tai nạn lao động. Hồ sơ bao gồm bản chính hoặc bản sao các tài liệu sau đây: 

a) Biên bản khám nghiệm hiện trường (nếu có);

b) Sơ đồ hiện trường;

c) Ảnh hiện trường, ảnh nạn nhân;

d) Biên bản khám nghiệm tử thi hoặc khám nghiệm thương tích, trừ trường hợp mất tích theo tuyên bố của Tòa án;

đ) Biên bản giám định kỹ thuật, giám định pháp y, kết luận giám định tư pháp (nếu có);

e) Biên bản lấy lời khai của nạn nhân, người biết sự việc hoặc người có liên quan đến vụ tai nạn lao động;

g) Biên bản Điều tra tai nạn lao động;

h) Biên bản cuộc họp công bố biên bản Điều tra tai nạn lao động;

i) Giấy chứng thương của cơ sở y tế được Điều trị (nếu có);

k) Giấy ra viện của cơ sở y tế được Điều trị (nếu có).

Trong một vụ tai nạn lao động, nếu có nhiều người bị tai nạn lao động thì mỗi người bị tai nạn lao động được lập một bộ hồ sơ riêng.

Về vấn đề lưu trữ hồ sơ tai nạn lao động:

a) Người sử dụng lao động lưu trữ hồ sơ tai nạn lao động theo quy định tại Khoản 8 Điều 18 Nghị định này.

b) Cơ quan thành lập Đoàn Điều tra tai nạn lao động cấp tỉnh, cấp trung ương lưu trữ hồ sơ vụ tai nạn lao động theo quy định của pháp luật về lưu trữ.


[Trở lại]
Thống kê truy cập

Hôm nay : 1488

Tháng này : 46629

Tổng truy cập : 42878401